Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ kỳ vọng vào cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Nguyễn Thúc| 22/01/2019 07:04

(HNM) - Ngày 21-1, kênh Arirang dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông trông đợi cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng sau.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần đầu tại Singapore tháng 6-2018 (ảnh: Getty Image)


Trên trang Twitter cá nhân, người đứng đầu Nhà Trắng cũng tuyên bố các cuộc gặp với đại diện cấp cao Triều Tiên tại Washington trong tuần qua là "tốt". Tổng thống Mỹ cho rằng, giới truyền thông đã không đánh giá đúng về những tiến triển lớn đạt được giữa Mỹ và Triều Tiên thời gian qua.

Đặc biệt, ông D.Trump cũng khẳng định đã chọn được quốc gia đăng cai cuộc gặp này, song không cho biết thêm chi tiết. Tại cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6-2018, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tiến hành các biện pháp hướng đến phi hạt nhân hóa và xây dựng lòng tin lẫn nhau.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã điện đàm để thảo luận về vấn đề Triều Tiên, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai và các vấn đề liên minh giữa Seoul và Washington. Ngoại trưởng Mỹ cũng điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono để thảo luận về tình hình Triều Tiên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ kỳ vọng vào cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.