Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đấu súng giữa cảnh sát và nhóm cướp làm 10 người bị thương vong

Theo Phương Lan (TTXVN)| 25/01/2019 09:14

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ đấu súng tại bang Ceara ở Đông Bắc Brazil.

Hiện trường vụ xả súng tại Itaboraí, bang Rio de Janeiro, Brazil ngày 21-1-2019. Ảnh minh họa: TV Globo/TTXVN


Đây là địa phương vừa xảy ra các cuộc bạo loạn của những đối tượng quá khích đốt phá các phương tiện công cộng, đập phá đồn cảnh sát và cơ sở hạ tầng hồi đầu tháng 1 vừa qua.

Theo lực lượng cảnh sát Brazil, vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Palmacia, cách thủ phủ vùng Fortaleza 75 km, khi cảnh sát quân sự bang bất ngờ chạm trán một nhóm tình nghi cướp trên đường. Hai bên đấu súng làm 6 người thiệt mạng tại chỗ và 4 người bị thương, trong đó gồm 2 cảnh sát.

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực gia tăng tại bang Ceara, buộc Chính phủ của Tổng Thống Jair Bolsonaro phải điều động 500 đặc vụ thuộc Lực lượng An ninh quốc gia, 1.200 cảnh sát quân sự phối hợp với cảnh sát địa phương để tăng cường an ninh, ổn định tình hình. Theo số liệu thống kê cho đến thời điểm này, 404 người đã bị bắt giữ vì liên quan đến các vụ bạo loạn, đốt phá phương tiện công cộng và cơ sở hạ tầng tại bang Ceara.

Ngày 21-1 vừa qua cũng xảy ra 2 vụ xả súng tại bang Rio de Janeiro nước này khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Cảnh sát Brazil đang nỗ lực điều tra sự việc và nghi ngờ nguyên nhân vụ xả súng trên do mẫu thuẫn giữa các băng nhóm tội phạm đối đầu nhau, tranh giành địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu súng giữa cảnh sát và nhóm cướp làm 10 người bị thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.