Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Hạ viện Anh: Thời hạn Brexit có thể bị hoãn vài tuần

Theo Vietnamplus| 26/01/2019 19:29

Chủ tịch Hạ viện Anh Andrea Leadsom ngày 26-1 cho biết, thời hạn Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, có thể bị hoãn lại vài tuần để có thời gian cho các nghị sỹ thông qua dự luật.

Phát biểu với đài BBC, Chủ tịch Hạ viện Leadsom nêu rõ: "Chúng tôi có thể thông qua dự luật và bất chấp mọi việc. Tôi nghĩ chúng tôi có mối quan hệ vững chắc với người bạn, những người láng giếng tại EU và tôi hoàn toàn chắc chắn rằng, nếu chúng tôi cần thêm một vài tuần, điều đó cũng sẽ khả thi".

Trả lời câu hỏi liệu điều này có đồng nghĩa với việc kéo dài thời gian đàm phán Điều khoản 50 hay không, bà Leadsom nói: "Tôi nghĩ chúng tôi muốn cân nhắc một cách thận trọng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy có thể có được sự ủng hộ từ cả hai viện trong Quốc hội. Với thiện chí và quyết tâm, chúng tôi vẫn có thể sớm thông qua dự luật".

Anh dự kiến rời khỏi EU vào ngày 29-3 tới, song sau khi các nghị sỹ bác bỏ thỏa thuận Brexit được Thủ tướng Anh Theresa May đàm phán với EU, hiện vẫn chưa rõ cách Anh sẽ rời khỏi khối này, đồng thời mở ra khả năng Brexit không thỏa thuận.

Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu một loạt sửa đổi vào ngày 29-1 khi mà thời hạn Brexit gần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hạ viện Anh: Thời hạn Brexit có thể bị hoãn vài tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.