Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, Bangkok đóng cửa gần 450 trường học

Bình Minh| 30/01/2019 14:48

(HNMO) - Ngày 30-1, các nhà chức trách thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã quyết định đóng cửa 437 trường học công lập để bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong bối cảnh khói bụi ô nhiễm tiếp tục bao phủ thành phố.

Nhiều người dân Thái Lan bịt khẩu trang khi đi ra đường do ô nhiễm không khí.


Đây là quyết định chưa từng có tiền lệ. Theo quyết định này, các trường học nói trên sẽ đóng cửa từ trưa nay tới hết ngày 1-2.

“Tình trạng ô nhiễm không khí có thể sẽ tiếp diễn tới ngày 3 hoặc 4-2, vì vậy, tôi đã quyết định đóng cửa các trường học”, Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang nói.

Trong nhiều tuần qua, khói bụi ô nhiễm đã bao phủ thủ đô Bangkok khiến nhiều người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Nguyên nhân gây ô nhiễm được cho là do khí thải từ các phương tiện giao thông, các nhà máy sản xuất công nghiệp và bụi từ các công trình xây dựng.

Để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ở mức cao, chính quyền thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp như làm mưa nhân tạo, kêu gọi người dân không đốt rơm rạ, hạn chế thắp hương và đốt vàng mã trong dịp đón năm mới. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm chưa có dấu hiệu cải thiện đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, Bangkok đóng cửa gần 450 trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.