Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân Quốc vương Malaysia tuyên thệ nhậm chức

Hồng Anh| 31/01/2019 12:34

(HNMO) – Ngày 31-1, Tiểu vương bang Pahang Al-Sultan Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah đã tuyên thệ nhậm chức Quốc vương  Malaysia.

Tân Quốc vương Malaysia Sultan Abdullah và phu nhân trong lễ nhậm chức.


Buổi lễ đăng quang của Quốc vương được tường thuật trực tiếp, với sự tham dự của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và hàng trăm vị khách mời.

Trong bộ trang phục màu xanh, ông Sultan Abdullah đã đọc lời tuyên thệ, trở thành Quốc vương thứ 16 của Malaysia.


Ngày 24-1 vừa qua, ông Sultan Abdullah đã được bầu chọn làm tân Quốc vương Malaysia, sau khi người tiền nhiệm Sultan Muhammad V bất ngờ tuyên bố thoái vị mà không tuyên bố lý do.

Tân Quốc vương sẽ trị vì đất nước trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm. Trên cương vị mới, ông Sultan Abdullah sẽ là người đứng đầu mang trọng trách bảo vệ đạo Hồi và là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang.

Quốc vương có quyền phủ quyết việc bổ nhiệm người đứng đầu các cơ quan chính trị quan trọng, bao gồm việc bổ nhiệm Thủ tướng. Quốc vương cũng có quyền ân xá các công dân đã bị kết án tại tòa án.

Tân Quốc vương Sultan Abdullah năm nay 59 tuổi, từng là thành viên ban điều hành của một số tổ chức thể thao quốc tế như Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn Khúc côn cầu quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Quốc vương Malaysia tuyên thệ nhậm chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.