Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

Quỳnh Chi| 02/02/2019 06:21

(HNM) - Ngày 1-2, Bộ trưởng Nội vụ, tư pháp và hòa bình Venezuela Nestor Reverol thông báo, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một nhóm tội phạm được phe đối lập thuê nhằm tiến hành các vụ sát hại có chọn lọc hòng lật đổ chính quyền hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro.


Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Reverol cho biết nhóm đối tượng này đã nhập cảnh vào Venezuela từ nước láng giềng Colombia và bị bắt giữ khi đi qua một trạm kiểm soát đường cao tốc. Trong nhóm này có một số binh sĩ Venezuela đào tẩu, như Miguel Ambrosio Palacio, từng thuộc lực lượng vũ trang quốc gia Bolivariana (FANB), hay Alberto Jose Salazar, từng đứng trong hàng ngũ quân đội Venezuela. Đặc biệt, tên Ambrosio Palacio có nhiệm vụ cung cấp hậu cần, tuyển mộ các đối tượng để tiến hành các vụ sát hại nhằm vào các chính trị gia và giới chức quân đội Venezuela.

Chiến dịch truy quét diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị tại Venezuela căng thẳng sau khi Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đồng thời là thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự phong là "tổng thống lâm thời" của quốc gia Nam Mỹ này. Đã có nhiều nước ủng hộ vai trò mới của ông Guaido, trong đó có Mỹ, Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Guatemala và Peru.

Mới đây nhất, Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu công nhận vai trò lãnh đạo mới của chính khách phe đối lập tại Venezuela và kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ bước đi này. Ngay sau đó, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini cho biết EU đã thành lập một nhóm tiếp xúc quốc tế của châu Âu và các nước Mỹ Latinh để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng của Venezuela bằng con đường hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.