Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân ở nhiều quốc gia hân hoan chuẩn bị đón năm mới Kỷ Hợi

Nam Anh| 03/02/2019 06:32

(HNM) - Người dân tại nhiều quốc gia châu Á đang chuẩn bị đón chào năm mới Kỷ Hợi trong không khí vui tươi và hạnh phúc...


Hình ảnh những chú lợn bụ bẫm cũng xuất hiện ở mọi tỉnh, thành phố của quốc gia đông dân nhất thế giới, thể hiện mong muốn về một năm mới thịnh vượng, nhiều may mắn, đồng thời trở thành các điểm du lịch hút khách. Vào lúc này, hàng trăm triệu người Trung Quốc cũng đã về quê đoàn tụ với gia đình hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ "xuân tiết". Năm nay, Hồng Kông sẽ bắn 4,5 tấn pháo hoa trong màn trình diễn kéo dài 23 phút vào ngày 6-2 (mùng 2 Tết) tại cảng Victoria.

Tại Hàn Quốc, Tết Nguyên đán là dịp xua đuổi điều xui xẻo và chào đón những điều tốt lành. Một trong những nghi lễ đầu tiên và quan trọng nhất trong Seollal là Charye để cầu nguyện, hướng về tổ tiên, nguồn cội, cũng như cầu mong sự bình yên cho năm mới. Người Hàn Quốc thường làm mâm cỗ cúng lên đến hơn 20 món, đặc biệt không thể thiếu bánh canh gạo Tteokguk.

Về phần mình, người Mông Cổ lại gọi Tết Nguyên đán là Tsagaan Sar (Mặt trăng trắng), thường kéo dài trong 3 ngày. Đây là thời gian để các thành viên trong gia đình và dòng họ có cơ hội gặp mặt và sum vầy. Vào lúc này, việc chuẩn bị Tsagaan Sar hầu như đã xong. Các gia đình cũng chuẩn bị rất nhiều món ăn truyền thống dịp năm mới như bánh nhân thịt cừu (buuz) và thường đặt ba viên đá lạnh bên ngoài cửa nhà để thần ngựa Palden Lhamo có thể uống khi tới thăm gieo may mắn đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân ở nhiều quốc gia hân hoan chuẩn bị đón năm mới Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.