Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: Cháy khu căn hộ cao cấp ở thủ đô Moskva, nhiều người thương vong

Theo TTXVN/Vietnam+| 04/02/2019 20:51

Ngày 4-2, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa nhà căn hộ cao cấp ở trung tâm thủ đô Moskva của Nga, làm 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: russia.liveuamap.com)


Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đám cháy bùng phát từ tầng 5 của tòa nhà chung cư 7 tầng, sau đó nhanh chóng lan ra khắp tòa nhà.

Khoảng 80 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để dập lửa và sơ tán 42 người, trong đó có 8 trẻ em, tới nơi an toàn. Sau hơn 4 giờ đồng hồ, đám cháy đã được khống chế.

Tòa nhà nói trên được xây dựng từ năm 1914 với nhiều vật liệu bằng gỗ dễ bắt lửa. Hiện chưa xác định được nguyên nhân hỏa hoạn.

Việc không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy, chữa cháy dẫn đến nhiều vụ hỏa hoạn tại Nga.

Hồi cuối năm 2018, một loạt vụ hỏa hoạn xảy ra rải rác tại một số địa phương của nước này, khiến tổng cộng 10 người thiệt mạng.

Tháng 3-2018, một vụ hỏa hoạn thảm khốc đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, thuộc vùng Siberia, khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em.

Sau thảm kịch này, giới chức địa phương đã ra lệnh tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các trung tâm thương mại và các cơ sở văn hòa, giải trí trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Cháy khu căn hộ cao cấp ở thủ đô Moskva, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.