Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trục vớt thành công thi thể trong máy bay chở Emiliano Sala

Theo Tuấn Nguyên/Zing.vn| 07/02/2019 14:40

Nhà chức trách đã hoàn thành nhiệm vụ trục vớt thi thể được phát hiện trong chiếc máy bay mất tích trên đường từ Nantes đến Cardiff hôm 21-1.

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) xác nhận, với sự trợ giúp của máy móc hiện tại, họ đã trục vớt được một thi thể trong chiếc máy bay "The Pipper Malibu" nằm dưới đáy biển. Thi thể đã được di chuyển tới Portland để phục vụ công tác điều tra. Danh tính người bị nạn sẽ chỉ được công bố khi có kết quả xét nghiệm chính thức.

Theo đó, người hâm mộ vẫn chưa thể biết thi thể trong máy bay mất tích là của phi công Dave Ibbotson hay tiền đạo tân binh của Cardiff City, Emiliano Sala.

Chiếc máy bay chở Sala đang nằm sâu dưới đáy biển.


AAIB cũng xác nhận nhiệm vụ tìm kiếm của họ đã kết thúc. Điều kiện thời tiết xấu ở khu vực eo biển Manche không cho phép đội cứu hộ trục vớt chiếc máy bay bị nạn. "Bằng chứng có giá trị cho cuộc điều tra và danh tính nạn nhân sẽ được công bố sau đây khoảng một tháng", đại diện AAIB cho biết.

Đêm 21-1, Emiliano Sala lên máy bay riêng để lên đường sang Cardiff chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu đã khiến tiền đạo người Argentina không thể đến đích.

Chiếc máy bay mất liên lạc chỉ vài giờ sau khi cất cánh và được tìm thấy ở gần khu vực eo biển Manche sau nhiều nỗ lực của đội tìm kiếm.

Tai nạn thương tâm khiến Sala không thể hoàn thành giấc mơ thi đấu tại Premier League.


Những ngày qua, lãnh đạo FC Nantes nhiều lần yêu cầu Cardiff City thanh toán khoản phí chuyển nhượng của Emiliano Sala nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Đại diện Premier League khẳng định sẽ trả đủ khoản tiền 15 triệu bảng nhưng với điều kiện họ nhận được kết quả điều tra chính thức từ cảnh sát.

"Chúng ta cần thể hiện sự tôn trọng với gia đình Emiliano Sala. Quá trình vớt thi thể trong máy bay vẫn chưa diễn ra và tôi nghĩ lúc này vẫn còn quá sớm để nói về chuyện tiền bạc", ông Mehmet - Chủ tịch thành phố Cardiff cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục vớt thành công thi thể trong máy bay chở Emiliano Sala

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.