Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Triều tích cực chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai

Thanh Huyền| 09/02/2019 07:08

(HNM) - Reuters ngày 8-2 dẫn lời Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết, các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đang được các bên tích cực thực hiện.


Theo ông Palladino, Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách chính sách với Triều Tiên Stephen Biegun đang ở Bình Nhưỡng và gặp gỡ người đồng cấp Kim Hyok Chol để chuẩn bị cho cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 27 đến 28-2 tới tại Việt Nam và tìm kiếm bước tiến trong việc hiện thực hóa các cam kết đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên hồi tháng 6-2018 tại Singapore.

Những nội dung được giới chức hai nước thảo luận sẽ tập trung vào vấn đề phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược; thúc đẩy quan hệ Mỹ - Triều Tiên theo hướng tốt đẹp hơn và xây dựng một nền hòa bình lâu dài, bền vững trên bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định hoãn việc công bố kế hoạch tập trận quân sự chung vào mùa xuân cho đến khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai nhằm tạo thuận lợi cho cuộc gặp này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Triều tích cực chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.