Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam trong nhóm có tốc độ tăng triệu phú USD nhanh nhất thế giới

Theo Lâm Hoàng/Zing| 09/02/2019 14:32

Với nền tảng ban đầu thấp nên các quốc gia mới nổi ở nhiều khu vực châu Phi, châu Á, châu Âu có sự tăng trưởng nhanh hơn. Việt Nam đứng thứ tư trong danh sách này, theo Wealth-X.


Nghiên cứu của Wealth-X đã thu hút hơn 540.000 người là những cá nhân sở hữu khối tài sản trị giá từ 1-30 triệu USD khắp thế giới và phân tích mức độ giàu có ở hiện tại của họ, cũng như ước lượng tốc độ gia tăng số lượng triệu phú trong tương lai. Kết quả cho thấy nhiều bất ngờ bởi các quốc gia có đà tăng trưởng người giàu có nhất là những nước mới nổi ở châu Phi, châu Á và châu Âu. Ảnh: Shutterstock.


1. Nigeria - Theo dự báo của Wealth-X, Cộng hòa Liên bang Nigeria là nước đứng đầu thế giới về tốc độ tăng triệu phú trong 5 năm tới. Cụ thể, quốc gia thuộc khu vực Tây Phi này có tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 16,3% và cách khá xa so với các vị trí còn lại. Nigeria hiện là nước đông dân nhất châu Phi và đứng thứ 7 thế giới với gần 200 triệu người. Ảnh: Bloomberg.


2. Ai Cập - Đứng thứ hai trong danh sách này là Ai Cập với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm 12,5%, kém hơn nước dẫn đầu Nigeria 3,8 điểm %. Một báo cáo vào năm 2018 của Wealth-X đã chỉ ra nguồn gốc của sự tăng trưởng về tài sản tại Nigeria và Ai Cập là do hai nước này có nhiều tài nguyên năng lượng, sự giàu có về loại hàng hóa đặc biệt này đã mang lại tích lũy tài sản của họ. Ảnh: Nhi Đặng.


3. Bangladesh - Quốc gia nằm tại khu vực Nam Á - Bangladesh, đứng vị trí thứ ba về số lượng triệu phú tăng vọt đến năm 2023 với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm 11,4%. Trong 5 năm qua, Bangladesh là nước có tốc độ phát triển giới siêu giàu (những người có tài sản ròng hơn 30 triệu USD) nhanh nhất thế giới. Nguyên nhân là thành công từ quá trình đô thị hóa diễn ra với tốc độ nhanh chóng và tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng. Ảnh: Drew Binsky.


4. Việt Nam - Việt Nam là một trong số 2 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á nằm trong bảng xếp hạng dự báo của Wealth-X khi có số lượng triệu phú tăng vọt trong những năm tới. Theo đó, tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hằng năm đạt 10,1%. Nghiên cứu chỉ ra xu hướng chung của sự tăng trưởng này là các nước kém phát triển với nền tảng ban đầu thấp hơn thường có sự tăng trưởng giàu có lớn hơn. Ảnh: Dương Phúc Minh.


5. Ba Lan - Tuy nhiên, xu hướng mà Wealth-X đưa ra về sự xuất hiện của nhóm các nước có số lượng triệu phú tăng nhanh cũng có ngoại lệ, đơn cử như Ba Lan. Ba Lan đứng thứ năm trong danh sách này với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 10%. Ảnh: Khánh Huyền.


6. Trung Quốc - Đất nước đông dân nhất thế giới - Trung Quốc, cũng nằm trong top những quốc gia có số lượng triệu phú tăng nhanh trong 5 năm tới với 9,8%. Hiện Trung Quốc có số lượng người giàu có đứng thứ hai thế giới, sau Mỹ với 1,9 triệu người. Nguyên nhân của sự giàu có tại Trung Quốc là các chương trình nghị sự kinh tế quốc gia của chính quyền. Ảnh: China Daily.


7. Kenya - Tương tự Ba Lan, Kenya cũng là trường hợp ngoại lệ khi nằm trong danh sách những nước có số lượng triệu phú tăng vọt trong tương lai, với 9,8%. Nguyên nhân là Kenya không nằm trong nhóm truyền thống các quốc gia mới nổi hàng đầu được biết đến với các thuật ngữ như BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) và MINT (Mexico, Indonesia, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: And Beyond.


8. Ấn Độ - Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng của Wealth-X chỉ cách nhau chưa đến 1 điểm %. Ấn Độ đứng vị trí thứ 8 với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 9,7%. Ảnh: Shutterstock.


9. Philippines - Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm của Philippines đạt 9,4%. Việt Nam, Ấn Độ, Kenya và Philippines là nhóm các quốc gia giàu có nhờ tác động của việc đầu tư hạ tầng. Ảnh: Lý Thành Cơ.


10. Ukraine - Ukraine đứng ở vị trí thứ 10 trong nhóm các quốc gia có số lượng triệu phú tăng vọt trong 5 năm tới. Sự tăng trưởng gần đây của nước này là nhờ vào sự đầu tư trong lĩnh vực công nghệ. Ảnh: Shutterstock. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trong nhóm có tốc độ tăng triệu phú USD nhanh nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.