Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine lên kế hoạch tập trận tên lửa

Phương Quỳnh| 10/02/2019 07:36

(HNM) - Ngày 9-2, lực lượng vũ trang Ukraine thông báo có kế hoạch tổ chức tập trận ở khu vực Kherson giáp giới với Crimea - vùng lãnh thổ sáp nhập Nga hồi năm 2014.

(Nguồn: depositphotos.com)


Thông báo trên cho hay, trong năm 2019, lực lượng vũ trang Ukraine dự kiến tổ chức 150 hoạt động huấn luyện chiến đấu khác nhau. Theo dự kiến, các vụ phóng tên lửa phòng không tập trận đầu tiên sẽ diễn ra trong tháng 2 này trên thao trường Yagorlyk.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine liên quan tới xung đột tại miền Đông Ukraine cũng như tại biển Azov vẫn chưa hạ nhiệt. Hiện tại, Nga vẫn bắt giữ 3 tàu chiến của Ukraine bất chấp sự phản đối của Kiev. Nga cáo buộc Ukraine không thông báo trước về việc 3 con tàu qua eo biển Kerch, đồng thời cho biết các tàu của Ukraine đã phớt lờ những chỉ dẫn của phía Nga nhằm kích động căng thẳng, buộc Mátxcơva phải dùng tới vũ lực để ngăn chặn.

Tuy nhiên, Hải quân Ukraine cho rằng Nga đã cho tàu chặn đường qua eo biển Kerch, không để hai tàu chiến loại nhỏ cùng một tàu kéo Ukraine đang từ biển Đen đi qua eo biển này để vào biển Azov.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine lên kế hoạch tập trận tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.