Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người "Áo Vàng" lại biểu tình phản đối Chính phủ Pháp

Theo Anh Hiển (TTXVN)| 10/02/2019 09:01

Ngày 9-2, hàng nghìn người biểu tình


Theo báo cáo của cảnh sát, hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình xung quanh Đại lộ Champs Elysess ở thủ đô Paris, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng các biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình.

Cuộc biểu tình của phong trào "Áo vàng" cũng diễn ra ở một số nơi như tại thành phố cảng Marseille, ở Bordeaux hay Toulouse. Theo thông báo của Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 8.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở các thành phố ngoài thủ đô Paris, trong đó có tổng cộng 21 người bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ.

Hoạt động biểu tình của những người mặc "Áo vàng" nổ ra tại Pháp từ trung tuần tháng 11-2018, xuất phát từ làn sóng phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu và nhanh chóng lan rộng thành một chiến dịch biểu tình hằng tuần nhằm phản đối các chính sách của chính phủ.

Chính phủ Pháp đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình hình như hủy bỏ chính sách tăng thuế nhiên liệu, công bố gói tăng lương trị giá 10 tỷ euro (11,5 tỷ USD) và giảm thuế cho những người thu nhập thấp hoặc những người về hưu.

Tuy nhiên những nhượng bộ này được cho là chưa thỏa mãn được những người biểu tình "Áo vàng" yêu cầu một sự thay đổi chính sách cơ bản có lợi hơn cho nhóm người có thu nhập thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người "Áo Vàng" lại biểu tình phản đối Chính phủ Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.