Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai

Thanh Huyền| 12/02/2019 07:02

(HNM) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 2 này, sẽ trở thành một bước ngoặt then chốt đối với tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.


Trong cuộc họp với các trợ lý và cố vấn tổng thống ngày 11-2, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới là cơ hội để hai miền Triều Tiên nâng tầm quan hệ. Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ hy vọng, cuộc gặp thượng đỉnh sẽ là một sự kiện lịch sử, chấm dứt tình trạng đối đầu và mang lại hòa bình trên bán đảo.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28-2, sau cuộc gặp đầu tiên diễn ra ngày 12-6 năm ngoái tại Singapore.

Người dân Hàn Quốc cũng có nhận định lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Theo kết quả thăm dò do Realmeter thực hiện và công bố ngày 11-2, có 62,5% ý kiến cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ đạt kết quả cụ thể như giải pháp cho các vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đó, có 35,1% ý kiến trái chiều và 2,4% người không có ý kiến. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.