Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận để tránh tái diễn nguy cơ đóng cửa Chính phủ

Bình Minh| 12/02/2019 09:03

(HNMO) - Tối 11-2 (theo giờ Mỹ), lãnh đạo hai đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận nhằm ngăn chặn tình trạng đóng cửa Chính phủ lần nữa.

Ảnh minh họa.


Thông báo trên được đưa ra sau khi các nhà lập pháp Mỹ tiến hành thảo luận về nguồn ngân sách để xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, vốn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Chi tiết thỏa thuận này chưa được công bố và dự thảo thỏa thuận sẽ cần được Tổng thống Donald Trump ký thông qua để tránh nguy cơ Chính phủ phải ngừng hoạt động.

Trong tháng 12-2018 và tháng 1 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã đóng cửa trong vòng 35 ngày sau khi các Nghị sỹ của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa không thể thống nhất về ngân sách Chính phủ cho tài khóa 2019 do bất đồng quan điểm về khoản ngân sách 5,7 tỷ USD để xây dựng bức tường tại biên giới với Mexico.

Đây là khoảng thời gian đóng cửa Chính phủ lâu nhất trong lịch sử Mỹ, khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới thiệt hại khoảng 11 tỷ USD.

Để chấm dứt tình trạng này, ngày 25-1 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã ký một thỏa thuận ngân sách tạm thời kéo dài 3 tuần để các nhà lập pháp có thêm thời gian thảo luận về vấn đề bức tường biên giới. Theo thỏa thuận nói trên, chính phủ sẽ có đủ ngân sách để hoạt động đến ngày 15-2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận để tránh tái diễn nguy cơ đóng cửa Chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.