Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 1.100 người liên quan tới giáo sĩ Gulen

Bình Minh| 12/02/2019 14:40

(HNMO) - Ngày 11-2, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 1.112 người bị tình nghi có liên quan tới mạng lưới của giáo sĩ Fethullah Gulen.

Giáo sĩ Fethullah Gulen.


Giáo sĩ Fethullah Gulen được cho là người chủ mưu gây ra vụ đảo chính thất bại tại quốc gia này năm 2016, khiến 250 người thiệt mạng.

Theo CNN, đây là một trong những chiến dịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm truy quét các đối tượng có liên quan tới mạng lưới của giáo sĩ Gulen.

Chiến dịch này không chỉ tập trung tại thủ đô Ankara mà còn diễn ra trên khắp 76 tỉnh, thành. Thông tin chi tiết về các đối tượng bị bắt giữ chưa được công bố.

Cho đến nay, giáo sĩ Fethullah Gulen luôn khẳng định không liên quan tới vụ đảo chính. Ông Gulen được cho là đang sống lưu vong tại Mỹ.

Tháng 7-2016, một nhóm binh lính đã tấn công các cơ quan trọng yếu của chính phủ nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Tuy nhiên, âm mưu đảo chính đã thất bại.

Sau cuộc đảo chính bất thành, hơn 77.000 người đã bị bắt giam, 150.000 viên chức và quân nhân bị sa thải với cáo buộc liên quan tới cuộc đảo chính.

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, các chiến dịch truy quét này là cần thiết nhằm ngăn chặn những mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 1.100 người liên quan tới giáo sĩ Gulen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.