Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập trần trường Đại học Nga ngay trong giờ học, hàng chục người mắc kẹt

Theo Thu Hằng/Báo Tin tức| 17/02/2019 10:56

Một phần mái và nhiều tầng của ngôi trường Đại học tại thành phố Saint Petersburg, Nga đã bị sập trong giờ học buổi chiều.

Hành lang một tầng trong ngôi trường sau sự cố. Ảnh: Twitter


Theo đài RT (Nga), sự cố xảy ra chiều 16-2 tại trường Đại học Công nghệ thông tin, Cơ khí và Quang học tại thành phố Saint Petersburg, phía tây nước Nga khi nhiều người có mặt tại các phòng học.

Hình ảnh hiện trường cho thấy một lỗ thủng lớn trên mái khu nhà, trong khi các hành lang tràn ngập khói bụi và trần nhà bị hư hỏng nặng. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết 85 người đã được sơ tán và không có thương vong trong vụ sập. Tuy nhiên, chính quyền địa phương thông tin với báo chí rằng có 21 người có thể mắc kẹt trong đống đổ nát.

Video hiện trường chiến dịch cứu hộ tại ngôi trường bị sập mái:

Cũng theo chính quyền địa phương, trần tầng cao nhất trong tòa nhà bị sập một phần, kéo theo trần và tường của các tầng khác bị hư hại. Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân, nhưng có khả năng sự cố bắt nguồn từ dự án cải tạo tòa nhà của trường đại học này. Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự về sự cố.

Khoảnh khắc vụ sập dường như đã được camera ghi lại. Một video được tung lên mạng cho thấy trần của một tầng nhà bị nứt vỡ, các mảng trần rơi xuống sàn. Một người cầm camera tiếp tục quay phim và chỉ bỏ chạy khi trần nhà sập xuống và điện tắt phụt.

Mảng trần sụp xuống, khói bụi gạch vữa ngổn ngang. Ảnh: Twitter

Sân trường với nhiều mảnh vỡ rơi xuống. Ảnh: Twitter

Phần mái nhà bị sập được che phủ tạm. Ảnh: Twitter

Hoạt động cứu hộ tại hiện trường sự cố.


Quyền Thống đốc St Petersburg Alexander Beglov đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập trần trường Đại học Nga ngay trong giờ học, hàng chục người mắc kẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.