Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảy nghị sỹ Công đảng Anh rời khỏi đảng do thất bại trong Brexit

Theo TTXVN/Vietnam+| 18/02/2019 20:17

Ngày 18-2, bảy nghị sỹ của Công đảng đối lập Anh đã tuyên bố tách khỏi đảng với lý do lãnh đạo đảng đã thất bại trong vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)...

Nghị sỹ Chuka Umunna. (Nguồn: REX FEATURES)


Nhóm nghị sỹ này tự gọi mình là "Nhóm Độc lập". Trong số này có nghị sỹ Chuka Umunna, từng được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo Công đảng và nghị sỹ Luciana Berger, người từng có quan điểm thẳng thắn về xu hướng bài Do Thái của đảng.

Phát biểu tại họp báo, bà Luciana Berger nhấn mạnh, quyết định này dù rất khó khăn và đáng buồn, song nó thực sự cần thiết.

Về phần mình, thủ lĩnh Công đảng Jeremy Corbyn đã bày tỏ thất vọng về quyết định trên.

Quyết định rời bỏ Công đảng đã được đưa ra sau nhiều tuần kêu gọi ông Corbyn thay đổi chiến lược và bắt đầu mở chiến dịch trưng cầu ý dân lần hai về tư cách thành viên của Anh trong EU. Điều này cho thấy sự phản đối mạnh mẽ về cách tiếp cận của ông Corbyn với sự thay đổi lớn nhất trong chính sách đối ngoại và thương mại của Anh trong hơn 40 năm qua.

Trong cuộc trưng cần dân ý năm 2016, 52% cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ Anh rời EU, gây ra sự chia rẽ sâu sắc trong đảng Bảo thủ cầm quyền, lẫn Công đảng đối lập. Triển vọng tổ chức trưng cầu lần hai đặt ra thách thức lớn cho ông Corbyn, khi có nhiều thành viên trong đảng ủng hộ ý kiến người dân, trong khi những người khác lại muốn Anh rời EU sớm nhất có thể.

Ngoài ra, thủ lĩnh Công đảng Corbyn còn bị chỉ trích vì không giải quyết được vấn đề bài người Do Thái trong nội bộ đảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảy nghị sỹ Công đảng Anh rời khỏi đảng do thất bại trong Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.