Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới rơi khỏi mức đỉnh của năm 2019

Hồng Anh| 20/02/2019 14:23

(HNMO) - Trong phiên giao dịch chiều 20-2, giá dầu thế giới đã rơi khỏi mức đỉnh của năm 2019, sau đợt tăng giá mạnh trong những phiên giao dịch trước.

Ảnh minh họa.


Lúc 14h20’ (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới được giao dịch ở mức 56,16 USD/thùng, rơi khỏi mốc 56,39 USD/thùng, mức cao nhất trong năm 2019 được thiết lập đầu phiên giao dịch. Giá dầu Brent cũng ghi nhận đà giảm nhẹ, với mức khoảng 0,1% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước, xuống còn 66,39 USD/thùng.

Kể từ đầu tuần này, giá dầu thế giới đã ghi nhận đà tăng khá mạnh sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiến hành cắt giảm sản lượng dầu và Mỹ áp đặt lệnh cấm vận đối với Iran và Venezuela.

Tuy nhiên, thông tin về việc sản lượng dầu thô của Mỹ tăng cao đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung dầu mỏ có thể sẽ quay trở lại.

Theo số liệu được Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ công bố ngày 19-2, sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm 2018 đã tăng thêm 2 triệu thùng/ngày, lên mức cao kỷ lục 11,9 triệu thùng/ngày và con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong năm 2019.

Với việc sản lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng mạnh, các chuyên gia phân tích thị trường dầu mỏ tại ngân hàng BNP Paribas dự báo, tới cuối năm nay, giá dầu mỏ thế giới sẽ đạt mức trung bình khoảng 61 USD/thùng và giá dầu Brent dao động quanh mức 67 USD/thùng.

“Do sản lượng dầu thô tăng cao, đặc biệt là nhờ nguồn dầu đá phiến dồi dào, Mỹ sẽ xuất khẩu một lượng lớn dầu mỏ ra thị trường toàn cầu. Trong khi đó, đà tăng trưởng toàn cầu được dự báo sẽ chững lại trong năm nay nên giá dầu có thể giảm vào cuối năm”, BNP Paribas nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới rơi khỏi mức đỉnh của năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.