Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí quốc tế đánh giá cao sự chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Bình Minh| 26/02/2019 10:11

(HNMO) – Nhiều hãng thông tấn lớn của thế giới đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai, đồng thời nhận định đây là cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước.


Trong bài viết với nhan đề “Việt Nam – Nhà kiến tạo hòa bình tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên”, hãng tin StraistTimes của Singapore đánh giá, việc Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện này cho thấy “Việt Nam nổi lên là một thành viên đáng tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần thúc đẩy nền hòa bình giữa các quốc gia”.

Nhân viên an ninh canh gác trước lối vào khách sạn Melia Hà Nội. Ảnh: StraistTimes


StraistTimes cũng đưa tin, Việt Nam đã tăng cường công tác tuần tra, bảo đảm an ninh cho Hội nghị. Tại nhiều công trình quan trọng của thành phố, cảnh sát canh gác 24/24, nhiều tuyến phố được trang trí cờ và hoa rực rỡ.

Trang tin tức Aljazeera cho biết, Việt Nam cam kết bảo đảm an ninh ở mức cao nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, mặc dù chỉ có 10 ngày để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này. Trang tin này nhận định, việc tổ chức Hội nghị là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam quảng bá hình ảnh về một điểm đến du lịch và đầu tư an toàn, hấp dẫn.

Nhân viên cắm hoa trang trí bên ngoài Nhà hát Lớn, Hà Nội. Ảnh: AP


Trong bài viết, phóng viên của Aljazeera cũng đề cập những điểm sáng về kinh tế của Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua: “Kể từ khi Việt Nam bắt đầu hiện đại hóa nền kinh tế vào những năm 1980, thu nhập bình quân đầu người đã tăng gấp 10 lần lên mức hơn 2.300 USD, trở thành một trong những quốc gia mới nổi năng động nhất ở khu vực Đông Á. Năm ngoái, nền kinh tế tăng trưởng 11%, mức tăng trưởng nhanh nhất trong hơn một thập kỷ”.

Phóng viên trang tin SCMP nhận định, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là sự kiện lớn nhất Việt Nam tổ chức kể từ sau Hội nghị APEC năm 2017, khi Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên thăm Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Việt Nam đã thắt chặt an ninh trên toàn quốc, đồng thời nhanh chóng lắp đặt cơ sở hạ tầng kỹ thuật để phục vụ gần 4.000 nhà báo quốc tế đến đưa tin về Hội nghị.

Hãng thông tấn AP cho hay, Việt Nam đang hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng cho Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, cuộc gặp được cả thế giới trông đợi. AP đánh giá, sự kiện này là cơ hội để Việt Nam thể hiện những bước tiến lớn về phát triển kinh tế kể từ sau thời kỳ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí quốc tế đánh giá cao sự chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.