Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump không vội vã về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Theo Vietnamplus| 28/02/2019 10:00

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên tại ngày làm việc thứ hai, 28-2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ tin tưởng hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thành công, nhưng ông không vội vã về vấn đề hạt nhân.



Theo Yonhap, trong cuộc gặp gỡ ngắn vào sáng 28-2 trước khi bắt đầu họp kín một - một (chỉ có hai nhà lãnh đạo và hai phiên dịch), Chủ tịch Kim Jong-un nói: "Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm gặp nhau, tạo ra một hội nghị tuyệt vời. Tôi đảm bảo rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho hội nghị này".

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: "Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra. Chúng ta có một mối quan hệ tốt đẹp. Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công, và Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế".

Tổng thống Hoa Kỳ cũng cảm ơn Chủ tịch Kim Jong-un vì ngừng thử tên lửa và hạt nhân. Tuy nhiên, khi nói về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn toàn, Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng, ông "không vội vã".

Hai nhà lãnh đạo kết thúc hội họp kín một-một và cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole.

Sau họp kín hai nhà lãnh đạo sẽ tham gia cuộc họp mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump không vội vã về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.