Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên

Bình Minh| 28/02/2019 13:46

(HNMO) - Chiều 28-2, tại khách sạn JW Marriott, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tổ chức cuộc họp báo sau khi khép lại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai tại Hà Nội.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại họp báo.


Mở đầu cuộc họp báo, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ca ngợi sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế VIệt Nam trong những năm qua và gửi lời cám ơn tới nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã có thời gian thảo luận hiệu quả với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, "khi rời hội nghị, bầu không khí rất tốt, rất thân thiện". Tuy nhiên, hai bên chưa thể ký kết thỏa thuận chung trong ngày hôm nay.

"Chúng tôi đã có nhiều lựa chọn nhưng vào thời điểm này, chúng tôi quyết định chưa đưa ra lựa chọn nào", Tổng thống Trump nói.

Theo Tổng thống Donald Trump, về cơ bản, Triều Tiên đề nghị dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt, nhưng chưa có đủ các bước phi hạt nhân hóa tương xứng. 

Theo Tổng thống Donald Trump, Hội nghị Thượng đỉnh lần hai "không phải là không đạt được tiến bộ" vì Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết sẽ không tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

 Tổng thống Donald Trump hy vọng hai nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục gặp nhau "trong tương lai", song chưa đưa ra thời gian cụ thể. Tổng thống Donald Trump cho rằng, mối quan hệ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vẫn tốt đẹp.

Sau bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu nhận định, tiến trình đàm phán cần nhiều thời gian và khẳng định vẫn tiếp tục lạc quan rằng hai bên sẽ đạt được những bước tiến mới trong tương lai.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu tại họp báo.


“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận và trong những tuần sắp tới có thể sẽ đạt được thêm nhiều bước tiến. Chúng ta có thể sẽ đạt được điều mà thế giới mong muốn đó là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, ông Mike Pompeo nói.

Trong phần cuối cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết chưa có ý định về việc tổ chức cuộc họp thượng đỉnh lần ba với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ông khẳng định, sau cuộc họp này sẽ tiến hành điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và có thể sẽ gọi điện cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Sau khi kết thúc họp báo, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rời khách sạn, ra sân bay Nội Bài trở về nước.


*Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có các cuộc gặp gỡ mang tính xây dựng tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2, nhưng hai bên chưa đạt được thỏa thuận nào. Các bên hy vọng sẽ tiếp tục gặp gỡ trong tương lai.

Sáng nay, Tổng thống Hoa Kỳ và Chủ tịch Triều Tiên đã bất ngờ kết thúc cuộc đàm phán sớm hơn kế hoạch và rời khách sạn Sofitel Legend Metropole để di chuyển về khách sạn Marriott và Melia. Hai nhà lãnh đạo đã không ăn trưa cùng nhau như kế hoạch ban đầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.