Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc hoan nghênh Mỹ hoãn tăng thuế, đánh giá tích cực đàm phán thương mại

TTXVN| 03/03/2019 07:11

Ngày 2-3, Trung Quốc đã hoan nghênh thông báo của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quyết định gia hạn để hai bên có thêm thời gian tìm kiếm một thỏa thuận thương mại.

Trong tuyên bố đăng trên trang web Bộ Thương mại Trung Quốc, Bắc Kinh cho hay đã biết về thông báo của USTR là vẫn duy trì mức thuế 10% cho đến khi có thông báo sau, đồng thời hoan nghênh động thái này.

Cùng ngày, Người phát ngôn kỳ họp thứ 2 của Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC - Chính Hiệp) khóa 13 Quách Vệ Dân đã hoan nghênh tiến triển tích cực trong vòng tham vấn mới nhất về kinh tế và thương mại giữa nước này với Mỹ.

Ngày 28-2, USTR thông báo ngừng kế hoạch tăng thuế từ 10% lên 25% đối với số hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD trước khi công bố một thông báo vào ngày 5-3 tới.

Trước đó, Tổng thống D.Trump cũng cho biết sẽ kéo dài thời hạn ban đầu là ngày 28-2 để đạt một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, sau khi xem xét tiến triển đạt được trong các cuộc đàm phán gần đây giữa quan chức cấp cao hai bên tại Washington.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hoan nghênh Mỹ hoãn tăng thuế, đánh giá tích cực đàm phán thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.