Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chính thức về Đại sứ quán tại Jerusalem

Theo Vietnamplus| 04/03/2019 13:55

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 3-3 thông báo, Lãnh sự quán Mỹ tại Jerusalem - phái bộ chuyên trách về Palestine, sẽ sáp nhập vào Đại sứ quán mới của Mỹ tại Israel trong ngày 4-3.


Quyết định thành lập một phái bộ ngoại giao duy nhất (của Mỹ) ở Jerusalem đã được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo công bố hồi tháng 10-2018 và được cho là sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 này.

(Nguồn: edition.cnn.com)


Các nhà lãnh đạo Palestine đã đóng băng quan hệ với chính quyền Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hồi năm 2017 và chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem không lâu sau đó.

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Jerusalem đã hoạt động độc lập như một đại sứ quán, nơi đón tiếp và giải quyết đơn từ cho người Palestine kể từ Hiệp định Oslo vào những năm 1990, sẽ được thay thế bằng một đơn vị phụ trách mới.

Việc đóng cửa Tổng lãnh sự quán đồng nghĩa với việc các vấn đề của phía Palestine sẽ được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman, người đã từng ủng hộ các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chính thức về Đại sứ quán tại Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.