Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump 'phản pháo' cuộc điều tra của phe Dân chủ

Theo Tin tức| 06/03/2019 08:59

Ngày 5-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra do phe Dân chủ đứng đầu nhằm vào ông, mô tả đây là


Trong loạt tuyên bố đăng tải trên trang Twitter, Tổng thống Trump cho rằng cuộc điều tra của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ là "sự vượt quá giới hạn lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ". Ông cho rằng những hành vi vi phạm thực sự chính là điều mà phe Dân chủ đã và đang làm.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerrold Nadler nêu rõ đảng Dân chủ sẽ xem xét thêm cáo buộc lạm dụng quyền lực, tham nhũng và cản trở công lý đối với Tổng thống Mỹ. Ủy ban này đã yêu cầu trên 60 người có quan hệ thân cận hoặc làm việc cho chính quyền của Tổng thống Trump cung cấp các tài liệu cho các cuộc điều tra, trong số này có con trai cả của ông Trump là Donald Trump Jr. và Allen Weisselberg - hai người duy nhất được sự ủy thác của Tháp Trump.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cũng khẳng định đã "có bằng chứng chắc chắn" cho thấy sự thông đồng giữa Ủy ban bầu cử của ông Trump với Nga khi đề cập đến một cuộc họp năm 2016 tại Tháp Trump, nơi mà một luật sư người Nga hứa sẽ gây ảnh hưởng tới các thông tin của bà Hillary Clinton - ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vào thời điểm đó.

Tuyên bố trên của Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đang phải đối mặt với những lời buộc tội của cựu luật sư riêng của ông - ông Michael Cohen, trong một phiên điều trần tại Quốc hội trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump 'phản pháo' cuộc điều tra của phe Dân chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.