Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu tại Afghanistan

Theo (Vietnam+)| 07/03/2019 07:43

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khiến 16 người ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan thiệt mạng.


Theo Reuters, trang tin Amaq của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 6-3 cho biết tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khiến 16 người ở tỉnh Nangarhar của Afghanistan thiệt mạng.

Một quan chức tỉnh Nangarhar cho hay trước đó cùng ngày, những kẻ đánh bom liều chết và các tay súng đã tấn công văn phòng một công ty xây dựng ở thành phố Jalalabad và giết hại 16 công nhân.

Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar, gần biên giới với Pakistan.

Afghanistan rơi vào tình trạng an ninh bất ổn với các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh chính phủ và phiến quân Taliban. Lợi dụng tình trạng rối ren, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia Tây Nam Á này.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây công bố kế hoạch rút khoảng 7.000 binh sỹ, tức là một nửa số binh sỹ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan, trong khi tiến trình hòa bình giữa chính quyền Kabul và Taliban không đạt được tiến bộ, làm gia tăng quan ngại về nguy cơ an ninh tại nước này trong thời gian tới.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1-2009, hơn 26.500 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu tại Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.