Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 trẻ sơ sinh tử vong không rõ nguyên nhân, Bộ trưởng Y tế Tunisia từ chức

Theo Tin tức| 10/03/2019 11:04

Bộ trưởng Y tế Tunisia Abdel-Raouf El-Sherif đã đệ đơn từ chức ngày 9-3 sau khi 11 trẻ sơ sinh tử vong không rõ nguyên nhân trong vòng 24 giờ tại một bệnh viện ở thủ đô Tunis.

11 trẻ chết trong 24 giờ ở một bệnh viện, bộ trưởng y tế Tunisia từ chức - Ảnh minh họa: CBS News


Hãng thông tấn nhà nước TAP cho biết, Bộ Y tế và các công tố viên nhà nước đã mở cuộc điều tra nguyên nhân khiến những trẻ sơ sinh trên tử vong mà nhiều khả năng là do nhiễm trùng máu.

Nhiều người dân chỉ trích rằng chất lượng dịch vụ công của Tunisia đã đi xuống kể từ khi cuộc chính biến năm 2011. Họ cho rằng lĩnh vực công nước này đang đối mặt với nạn tham nhũng lan tràn.

Tunisia được cho là quốc gia duy nhất xây dựng thành công nền dân chủ sau làn sóng nổi dậy tại Bắc Phi năm 2011 với việc chính quyền của Tổng thống Zine El-Abidine Ben Ali sụp đổ mà không dẫn đến bạo lực.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, lãnh đạo Tunisia vẫn chưa thể giải quyết được các thách thức kinh tế, bao gồm lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp cao. Trong khi đó, các vụ tấn công bạo lực cũng khiến các nhà đầu tư và khách du lịch ngần ngại đặt chân tới quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 trẻ sơ sinh tử vong không rõ nguyên nhân, Bộ trưởng Y tế Tunisia từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.