Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu Brent tăng lên mức cao nhất năm 2019

Bình Minh| 14/03/2019 10:40

(HNMO) - Sáng 14-3, giá dầu Brent đã tăng lên mức cao nhất từ đầu năm 2019 do nguồn cung trên thị trường tiếp tục co hẹp.

Ảnh minh họa.


Sản lượng dầu mỏ cung cấp ra thị trường đã sụt giảm sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng, dự trữ dầu thô Mỹ giảm sút và Mỹ thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và Iran.

Trong phiên giao dịch sáng nay, có thời điểm giá dầu Brent đã chạm mức 67,8 USD/thùng, mức giá cao nhất kể từ tháng 11-2018.

Giá dầu thô WTI cũng tăng khoảng 0,2% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước, lên mức 58,3 USD/thùng.

Kể từ đầu năm nay, OPEC và Nga đã tiến hành cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng dầu/ngày nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ. Trong khi đó, tại Venezuela, một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn của thế giới, lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ đã bị gián đoạn do các biện pháp cấm vận kinh tế và tình trạng mất điện trên diện rộng trong những ngày gần đây.

Còn tại Trung Đông, Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng dầu mỏ của Iran thêm 20% xuống dưới mức 1 triệu thùng/ngày kể từ tháng 5 tới đây, khiến nguồn cung dầu mỏ từ quốc gia này sụt giảm mạnh.

Trong khi đó, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần trước, tồn kho dầu thô của nước này đã giảm 3,9 triệu thùng xuống còn 449 triệu thùng. Đây là thông tin gây bất ngờ, bởi trước đó, trong một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters, các chuyên gia phân tích thị trường dầu mỏ dự báo tồn kho dầu thô Mỹ sẽ tăng khoảng 2,7 triệu thùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu Brent tăng lên mức cao nhất năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.