Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Ngoại giao Mỹ thu hồi thị thực của 340 công dân Venezuela

Theo Vietnamplus| 15/03/2019 09:33

Ngày 14-3, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố đã thu hồi thị thực của thêm 340 công dân Venezuela, trong đó ít nhất 107 thị thực là của các quan chức ngoại giao và gia đình họ...


Như vậy, kể từ tháng 12-2018 tới nay, Washington đã thu hồi tổng cộng hơn 600 thị thực của các quan chức Venezuela và người thân trong gia đình họ.

Bên cạnh việc thu hồi thị thực, một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên tiết lộ, Nhà Trắng đang xem xét thêm nhiều biện pháp trừng phạt Venezuela như cấm sử dụng các thẻ tín dụng Visa card, Mastercard và các tổ chức tài chính khác trong giao dịch tại nước Nam Mỹ này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố những nhà ngoại giao Mỹ cuối cùng còn ở lại Venezuela đã rời khỏi nước Nam Mỹ này ngày 14-3.

Trong tuyên bố do Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra, ông Pompeo cho biết các nhà ngoại giao Mỹ "tạm thời" rời khỏi Venezuela và sẽ tiếp tục công việc của họ ở những địa điểm khác.

Trước đó, đêm 11-3, ông Pompeo công bố quyết định rút tất cả các nhà ngoại giao Mỹ khỏi đại sứ quán ở thủ đô Caracas của Venezuela trong tuần này. Ngày 12-3, Chính phủ Venezuela yêu cầu tất cả các nhà ngoại giao Mỹ phải rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ.


Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị xã hội Venezuela diễn biến căng thẳng kể từ khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự xưng là “tổng thống lâm thời” hôm 23-1.

Chính quyền Washington công nhận ông Guaido, cho phép ông này kiểm soát các tài khoản ngân hàng của Venezuela tại Mỹ. Đáp lại động thái này của Washington, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố cắt đứt các quan hệ ngoại giao và chính trị với Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao Mỹ thu hồi thị thực của 340 công dân Venezuela

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.