Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hé lộ danh tính nghi phạm vụ xả súng ở Utrecht, Hà Lan

Bình Minh| 18/03/2019 21:25

(HNMO) - Tối 18-3 (theo giờ Việt Nam), ông Jan Van Zanen, Thị trưởng thành phố Utrecht, Hà Lan xác nhận, vụ xả súng trên tàu điện tại thành phố này đã khiến 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.


Theo ông Jan Van Zanen, trong số các nạn nhân bị thương có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, cảnh sát đang ráo riết truy lùng nghi phạm gây ra vụ xả súng.

Trên trang mạng xã hội Twitter, cảnh sát thành phố Utrecht cho biết, nghi phạm được xác định là Gokmen Tanis, một người đàn ông 37 tuổi mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Chân dung nghi phạm.


Trong thông báo, cảnh sát khuyến cáo người dân nên gọi điện thoại báo cảnh sát nếu phát hiện nghi phạm và không nên tiếp cận hoặc tới gần y để bảo đảm an toàn.

Vụ xả súng xảy ra lúc 10h45’ (giờ địa phương) tại khu vực Quảng trường 24 tháng 10 ở thành phố Utrecht. Sau khi xả súng vào các nạn nhân trên tàu điện, nghi phạm đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cảnh sát Hà Lan không loại trừ khả năng vụ tấn công mang động cơ khủng bố. Sau vụ tấn công, báo động khủng bố tại thành phố Utrecht đã được nâng lên mức cao nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ danh tính nghi phạm vụ xả súng ở Utrecht, Hà Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.