Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Lũ lụt lịch sử, 74 thành phố ban bố tình trạng khẩn cấp

Hồng Anh| 19/03/2019 14:25

(HNMO) - Khu vực Trung Tây nước Mỹ đang trải qua đợt lũ lụt lịch sử, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và ít nhất 74 thành phố phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Ngập úng trên diện rộng ở bang Nebraska.


Theo CNN, 4 người thiệt mạng, bao gồm 3 nạn nhân ở bang Nebraska và 1 người ở bang Iowa. Tình trạng lũ lụt tại khu vực Trung Tây đã trở nên nghiêm trọng sau khi “bão bom” đổ bộ khu vực này hồi tuần trước.

“Bão bom” là hiện tượng thời tiết nguy hiểm bởi đây là cơn bão cuối mùa đông kèm theo gió mạnh và lượng băng tuyết khổng lồ. Sau khi cơn bão đi qua, lượng băng tuyết này sẽ tan chảy khiến mực nước các sông liên tiếp dâng cao, gây ngập úng trên diện rộng.

Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng, trong tuần này, mực nước tại các sông ở bang Iowa và Mississippi có thể sẽ đạt mức đỉnh và hơn 8 triệu người dân tại 14 bang có thể sẽ nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tại các bang Nebraska, Iowa và Wisconsin, các nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhiều khu vực.

Chỉ tính riêng bang Nebraska, đã có 74 thành phố và 65 hạt ban bố tình trạng khẩn cấp, 17 địa điểm ghi nhận mức nước lũ cao kỷ lục. Trong ngày 19-3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tới bang này để thị sát công tác ứng phó với thiên tai.

Cơ quan xử lý các tình trạng khẩn cấp bang Nebraska lo ngại, trong vài ngày tới, mực nước sông tiếp tục lên nhanh và có thể gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lũ lụt lịch sử, 74 thành phố ban bố tình trạng khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.