Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Pháp cấm biểu tình "Áo vàng" tại Đại lộ Champs-Elysees

Theo Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 22/03/2019 21:55

Người biểu tình cũng sẽ bị ngăn xuống đường tại khu vực xung quanh Khải Hoàn Môn, phía đầu của Đại lộ Champs-Elysees, cũng như những khu vực lân cận trong đó có Điện Elysees và Quốc hội.


Ngày 22-3, cảnh sát Paris tuyên bố không có cuộc biểu tình "Áo vàng" được phép diễn ra trên Đại lộ Champs-Elysees vào ngày 23-3, chỉ một tuần sau khi hàng trăm người biểu tình chống Chính phủ Pháp cướp phá khu vực biểu tượng của thủ đô Paris này.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Paris, những người biểu tình cũng sẽ bị ngăn xuống đường tại khu vực xung quanh Khải Hoàn Môn, phía đầu của Đại lộ Champs-Elysees, cũng như những khu vực lân cận trong đó có Điện Elysees và Quốc hội.

Trước đó, Chính phủ Pháp đã thông báo sẽ triển khai binh sỹ bảo vệ các cơ sở công cộng, cho phép cảnh sát ngăn chặn và đối phó với các cuộc biểu tình do lực lượng "Áo vàng" tổ chức trong trường hợp lại nổ ra bạo động tại thủ đô Paris và các thành phố khác vào cuối tuần này.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã quyết định hủy chuyến công du vào cuối tuần tới Guiana, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp nằm trên bờ biển Đại Tây Dương ở phía Bắc của Nam Mỹ, trong tình hình đặc biệt hiện nay.

Trong các cuộc biểu tình xảy ra ngày 16-3 vừa qua, hơn 5.000 cảnh sát được triển khai nhưng không ngăn chặn được hàng trăm người biểu tình quá khích thực hiện các hành động bạo lực, phá hoại dọc Đại lộ Champs-Elysees, đốt phá và cướp bóc hơn 100 cửa hàng trong hơn 7 giờ.

Sau cuộc biểu tình này, Chính phủ Pháp đã quyết định cách chức Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech. Các nguồn tin Chính phủ cho biết sẽ có thêm hai quan chức cảnh sát cấp cao khác, trong đó có trợ lý của ông Delpuech cũng sẽ bị cách chức.

Kể từ giữa tháng 11-2018, những người “Áo vàng" đã tiến hành biểu tình vào thứ bảy hằng tuần ở thủ đô Paris của Pháp.

Cuộc biểu tình ngày 16-3 vừa qua là cuộc biểu tình thứ 18 của lực lượng “Áo vàng", tập hợp 32.300 người trên toàn nước Pháp, nhiều hơn so với khoảng 28.600 người trong cuộc biểu tình tuần trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Pháp cấm biểu tình "Áo vàng" tại Đại lộ Champs-Elysees

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.