Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc khóa họp thứ 40 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Dương Thùy| 24/03/2019 07:19

(HNM) - Trong hai ngày 21 và 22-3, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã tiến hành các phiên thảo luận cuối cùng, thông qua 29 nghị quyết tại khóa họp thường kỳ lần thứ 40.

Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc.


Trong 4 tuần làm việc, Hội đồng đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến quyền trẻ em, người khuyết tật, quyền nhà ở, quyền lương thực...; xem xét tình hình nhân quyền tại một số quốc gia như Myanmar, Triều Tiên, Syria, Nam Sudan, Iran... và thảo luận các biện pháp tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho Cộng hòa Dân chủ Congo, Ukraine, Mali… Trong số 29 nghị quyết của Hội đồng tại khóa họp, 16 nghị quyết được thông qua bằng đồng thuận.

Tại khóa họp, Đoàn Việt Nam tích cực đóng góp xây dựng nội dung nhiều dự thảo nghị quyết, tham gia đồng bảo trợ 3 nghị quyết về quyền lương thực, quyền văn hóa và tác động của nợ nước ngoài và các ràng buộc tài chính quốc tế khác đối với việc thụ hưởng quyền con người.

Sự tham gia của Việt Nam một lần nữa thể hiện thái độ tích cực và có trách nhiệm đối với công việc chung của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc trên tinh thần đối thoại và hợp tác, góp phần bảo đảm hoạt động của Hội đồng phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc khóa họp thứ 40 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.