Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Anh Theresa May có nguy cơ phải từ chức

Hoàng Khuê| 25/03/2019 07:05

(HNM) - Thủ tướng Anh Theresa May đang đối mặt với nguy cơ phải từ chức sau khi 11 bộ trưởng trong nội các đã bày tỏ mong muốn tìm kiếm nhân vật mới thay thế bà nhằm tháo gỡ bế tắc của tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit.


Thủ tướng Anh Theresa May tại Quốc hội. Ảnh: THX/TTXVN


Bà T.May cũng đã được Chủ tịch Ủy ban 1922 của nghị sĩ Graham Brady cho biết, các nghị sĩ bảo thủ muốn bà từ chức. Tuy nhiên, nội các Anh tới lúc này vẫn chưa thể nhất trí về việc sẽ chọn ai thay đương kim thủ tướng. Điều đó cho thấy không có gì chắc chắn là bà T.May sẽ bị buộc phải ra đi ngay lập tức. Bên cạnh đó, nước Anh đang đối mặt với hai khả năng hoặc sẽ rời EU vào ngày 12-4 nếu thỏa thuận Brexit lần 3 bị thất bại tại Hạ Viện, hoặc sẽ rời EU vào ngày 22-4 nếu thỏa thuận này được thông qua.

Trong khi đó, kiến nghị yêu cầu đình chỉ việc Anh rời EU và hủy bỏ Brexit trên trang mạng của Quốc hội Anh tới sáng 23-3 đã thu được gần 4 triệu chữ ký. Cùng ngày, hơn 1 triệu người biểu tình chống lại Brexit đã đổ về trung tâm London, đòi chính phủ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về việc Anh có nên rời EU hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh Theresa May có nguy cơ phải từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.