Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một máy bay Boeing 787 phải hạ cánh khẩn cấp do khói trong buồng lái

Theo Ngọc Hà (TTXVN)| 25/03/2019 16:04

Ngày 25'3, máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã phải chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta ở thành phố Noumea, New Caledonia - lãnh thổ của Pháp tại Thái Bình Dương sau khi xuất hiện khói trong buồng lái.

Máy bay của United Airlines đã buộc phải chuyển hướng đến New Caledonia. Ảnh: AAP


Giới chức địa phương thông báo khi sự cố xảy ra, máy bay này đang chở 256 hành khách, từ thành phố Melbourne đến Los Angeles (Mỹ).

Theo truyền thông địa phương, máy bay đã hạ cánh an toàn, các mặt nạ oxy đã tự động bung trên khoang máy bay cho hành khách. Đài phát thanh RRB cho biết không ai bị thương và toàn bộ hành khách sẽ phải nghỉ lại qua đêm ở Noumea, cách Melbourne 2.700 km về phía Đông Bắc.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh tập đoàn Boeing đang hứng chịu khủng hoảng sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 tại Ethiopia và Indonesia trong vòng 5 tháng.

Ngày 10-3 vừa qua, một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh, khiến 157 người thiệt mạng.

Hồi tháng 10-2018, một máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air cũng đã gặp nạn, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một máy bay Boeing 787 phải hạ cánh khẩn cấp do khói trong buồng lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.