Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu cơ áp tải máy bay Singapore bị dọa đánh bom hạ cánh

Theo Tin tức| 27/03/2019 09:59

Sau khi phi công của hãng Singapore Airlines phát cảnh báo bị đe dọa đánh bom, chiến đấu cơ đã xuất hiện áp tải máy bay này hạ cánh xuống sân bay Changi.

Một máy bay của hãng Singapore Airlines. Ảnh: Reuters


Đêm 25-3, chuyến bay số hiệu SQ423 của hãng Singapore Airlines cất cánh từ Mumbai (Ấn Độ). Sau khi rời Mumbai, hãng hàng không đã nhận được điện thoại cảnh báo có bom trên chuyến bay. Chiếc Boeing đã phát tín hiệu khẩn cấp trong lúc hạ cánh và đã được chiến đấu cơ Không quân Singapore áp tải đến sân bay Changi, trong khi những máy bay gần đó buộc phải chuyển hướng.

Chiếc Boeing 777-300 ER đã hạ cánh an toàn tại Changi lúc 7h45 sáng theo giờ địa phương. Theo trang theo dõi hành trình FlightAware, chuyến bay SQ423 cất cánh từ sân bay Chhatrapati Shivaji ở thành phố Mumbai lúc 11h36 t 25-3 và hạ cánh tại Changi muộn 31 phút.

Một phụ nữ và một trẻ nhỏ đã bị cảnh sát Singapore tạm giữ để thẩm vấn. Tất cả hành khách trên chuyến bay đều bị yêu cầu đi qua trạm kiểm tra an ninh trước khi rời khỏi sân bay. Trên chuyến bay có 263 hành khách và trên 20 người đã bị lỡ chuyến bay tiếp theo của họ.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), người phát ngôn lực lượng cảnh sát Singapore cho biết, họ không tìm thấy vật thể khả nghi nào sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Changi.

“Chúng tôi đang hỗ trợ cơ quan chức năng trong công tác điều tra và rất tiếc khi chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin”, phát ngôn viên Singapore Airlines cho biết.

Tháng 4-2018, cảnh báo đánh bom tương tự đã xảy ra trên một chuyến bay của hãng Scoot từ Singapore đến Hat Yai, Thái Lan. Hành khách Hsu Chun Meng, 41 tuổi, đã không hài lòng khi bị yêu cầu kiểm tra số hành lý quá cân của mình nên đã bịa chuyện giấu bom trong túi. Máy bay đã phải quay đầu ngay trên không trung và được hai chiến đấu cơ hộ tống. Ông Hsu đã bị phạt 3.333 USD (khoảng 77 triệu đồng) vì hành động trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ áp tải máy bay Singapore bị dọa đánh bom hạ cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.