Theo dõi Báo Hànộimới trên

Video cuộc tập trận rầm rộ của lực lượng nhảy dù Nga

Theo Đức Hoàng/Dân trí| 31/03/2019 20:12

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cuộc tập trận quy mô lớn nước này với sự tham gia của hàng nghìn quân nhân lực lượng nhảy dù, hàng trăm phương tiện trải đều trên lãnh thổ.

Video cuộc tập trận quy mô khổng lồ của lực lượng nhảy dù Nga

Các quân nhân lực lượng nhảy dù Nga nhảy từ máy bay xuống đất (Ảnh: Tass)


Sputnik đưa tin, đầu tuần này, Nga đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài trong 4 ngày với sự tham gia của 2.500 quân nhân lực lượng nhảy dù, 300 phương tiện, 20 máy bay và trực thăng diễn ra trên 4 khu vực Ivanovo, Kosstroma Oblasts, Yaroslavl và Nizhny Novgorod.

Các quân nhân đã tham gia vào các bài tập nhằm đẩy lùi một cuộc tấn công toàn diện để chiếm giữ các vị trí khủng bố uy hiếp và giữ dân thường làm con tin.

Trên đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải có chú thích: “Bốn ngày, bốn khu vực, bốn cuộc tập trận khổng lồ”.

Đại tá Nikolai Choban, chỉ huy của Sư đoàn nhảy dù Ivanovo cho biết: “Mỗi khi lực lượng nhảy dù triển khai, đối thủ gần như không còn cơ hội”.

“Các quân nhân diễn tập tác chiến nhịp nhàng. Các hoạt động, kết hợp với các phương tiện, lực lượng pháo và thiết giáp được thực hiện với sự gắn kết tốt và chắc chắn”, ông Choban cho hay.

Lực lượng nhảy dù của Nga (VDV) là tập hợp của những tinh hoa trong các lực lượng vũ trang Nga. Để gia nhập VDV, các binh sĩ phải vượt qua vòng tuyển chọn với các tiêu chí về thể lực, sự thông minh và lòng trung thành.

Lực lượng nhảy dù có nhiệm vụ chính là chiến đấu chống lại kẻ thù trên không và chiến đấu yểm trợ phía sau. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nhảy dù có nhiệm vụ ngăn chặn các mối nguy hiểm tại các khu vực chiến lược, hợp tác với các bộ phận khác trong quân đội nhằm giải quyết những tình huống khủng hoảng trong thời chiến.

Trong thời bình, lính dù Nga vẫn thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn chiến lược và đồng thời tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video cuộc tập trận rầm rộ của lực lượng nhảy dù Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.