Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tiếp tục dọa đóng cửa biên giới với Mexico

Phương Quỳnh| 02/04/2019 07:00

(HNM) - Ngày 1-4, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đe dọa đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico để ngăn chặn dòng người di cư từ Trung Mỹ vào nước này.


Thông tin này được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống D.Trump tuyên bố cắt viện trợ cho các nước Trung Mỹ với lý do những nước này không triển khai các biện pháp hiệu quả đủ để ngăn làn sóng di cư vào Mỹ. Ông nhấn mạnh, nước Mỹ cần bảo vệ biên giới và sẽ làm những gì có thể trong khả năng.

Về phần mình, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết, vấn đề người di cư trái phép Trung Mỹ tìm đường sang xứ Cờ hoa không thuộc trách nhiệm của Mexico mà là vấn đề của Mỹ và các quốc gia liên quan. Nhà lãnh đạo Mexico đồng thời cam kết sẽ giúp cả hai phía ngăn chặn dòng người di cư trái phép.

Chính phủ Mexico luôn cho rằng, cần tìm kiếm một giải pháp lâu dài để tạo ra cuộc sống tốt hơn cho những người di cư Trung Mỹ thông qua các kế hoạch phát triển kinh tế, hòa bình và ổn định ở các nước trong tam giác phía Bắc Trung Mỹ (Honduras, Guatemala và El Salvador).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiếp tục dọa đóng cửa biên giới với Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.