Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại song phương

Minh Hiếu| 06/04/2019 06:46

(HNM) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định các cuộc đàm phán nhằm đi tới một thỏa thuận thương mại giữa nước này với Mỹ đã đạt tiến bộ thực chất trong hơn một tháng qua, mở ra hy vọng sớm hoàn tất và ký kết văn kiện quan trọng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Medium.com/TTXVN)


Trong thông điệp được Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc chuyển tới ông chủ Nhà Trắng trong cuộc gặp tại Washington hôm 4-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn hai bên duy trì tinh thần tôn trọng lẫn nhau, hoàn tất đàm phán văn bản này sớm nhất có thể.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của một mối quan hệ song phương lành mạnh và bền vững với Mỹ, đồng thời khẳng định sẵn sàng duy trì liên lạc với Tổng thống D.Trump để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngay trước cuộc gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc, Tổng thống D.Trump lạc quan cho rằng hai bên đang đạt được những tiến bộ nhanh chóng và tiến rất gần đến một thỏa thuận chung.

Các cuộc đàm phán có thể sẽ khép lại trong vòng 4 tuần hoặc thậm chí là 2 tuần tới. Đây cũng là tiền đề hướng tới cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại song phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.