Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc sẽ miễn học phí phổ thông từ năm 2021

Bình Minh| 09/04/2019 13:51

(HNMO) - Ngày 9-4, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, quốc gia này sẽ miễn phí hoàn toàn giáo dục phổ thông kể từ năm 2021.

Kế hoạch miễn học phí đối với bậc trung học phổ thông đã được công bố tại cuộc họp giữa các quan chức Văn phòng Tổng thống, Bộ Giáo dục và đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hong Young-pyo, lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc cho biết: “Quyền được giáo dục là một trong những quyền cơ bản đã được nêu trong Hiến pháp. Cùng với các bậc tiểu học và trung học cơ sở, việc miễn học phí giáo dục trung học phổ thông là điều cần thiết để hiện thực hóa quyền cơ bản này”.

Quang cảnh cuộc họp.


Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, việc miễn phí giáo dục trung học phổ thông được xem là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo đảm quyền lợi của học sinh và giảm bớt gánh nặng của người dân về chi phí giáo dục. Hiện nay, Hàn Quốc đã miễn học phí đối với bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Đảng cầm quyền cho biết, để thực hiện miễn học phí giáo dục phổ thông, chính quyền sẽ cần tới nguồn quỹ khoảng 2 nghìn tỷ won (khoảng 1,75 tỷ USD) mỗi năm.

Theo ước tính của Bộ Tài chính Hàn Quốc, mỗi gia đình có một con học trung học phổ thông có thể sẽ tiết kiệm được khoảng 1,58 triệu won mỗi năm nhờ chính sách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẽ miễn học phí phổ thông từ năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.