Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia: Vợ của cựu Thủ tướng Najib bị buộc tội nhận hối lộ

Theo TTXVN/Vietnam+| 10/04/2019 15:41

Tòa sơ thẩm Kuala Lumpur đã buộc tội bà Rosmah Mansor - vợ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - nhận hối lộ liên quan đến một dự án về năng lượng Mặt trời ở bang Sarawak.

Bà Rosmah Mansor - vợ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Nguồn: Getty Images)


Báo The Star của Malaysia đưa tin, ngày 10-4, Tòa sơ thẩm Kuala Lumpur đã buộc tội bà Rosmah Mansor - vợ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - nhận hối lộ liên quan đến một dự án về năng lượng Mặt trời ở bang Sarawak.

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn nguồn tin trên cho biết, theo cáo trạng, bà Rosmah đã nhận 5 triệu ringgit (1,22 triệu USD) từ công ty Jepak Holdings tại nhà riêng của bà vào ngày 20-12-2016.

Đây là khoản tiền hối lộ để bà Rosmah giúp công ty này giành được dự án lắp đặt hệ thống năng lượng Mặt trời cho 369 trường học ở khu vực nông thôn bang Sarawak. Tổng trị giá của dự án này là 1,25 tỷ ringgit (305 triệu USD), do Bộ Giáo dục Malaysia làm chủ đầu tư.

Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, bà Rosmah, 68 tuổi, sẽ đối mặt với án tù lên đến 20 năm hoặc bị phạt tiền gấp 5 lần số tiền nhận hối lộ. Tuy nhiên, bà Rosmah đã bác bỏ cáo buộc trên. Phiên tòa sẽ được nối lại vào ngày 10-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Vợ của cựu Thủ tướng Najib bị buộc tội nhận hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.