Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Sudan xác nhận Tổng thống Omar al-Bashir từ chức

Bình Minh| 11/04/2019 12:26

(HNMO) - Ngày 11-4, Reuters dẫn nguồn tin Chính phủ Sudan cho biết, Tổng thống Omar al-Bashir đã từ chức trước sức ép không ngừng gia tăng.


Tổng thống Omar al-Bashir.


Một ủy ban quân sự sẽ được thành lập để điều hành đất nước trong thời kỳ chuyển giao và quá trình chuyển giao này có thể kéo dài trong vòng 1 năm.

Trước đó, tờ Sudan Tribune đưa tin, sáng nay (11-4), lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp ở thủ đô Khartoum mà không có sự tham dự của ông al-Bashir. Một số quân nhân đã có mặt tại trụ sở đài truyền hình quốc gia và cho biết quân đội sẽ phát đi một thông cáo quan trọng về tình hình đất nước.

Cũng trong sáng nay, quân đội Sudan đã điều động binh sĩ tuần tra và canh gác tại khu vực xung quanh dinh thự của ông al-Bashir, trụ sở Bộ Quốc phòng và nhiều tuyến đường trọng yếu dẫn vào trung tâm thành phố Khartoum.

Tuần trước, hàng chục nghìn người dân Sudan đã tham gia vào các cuộc biểu tình ở thủ đô Khartoum, yêu cầu Tổng thống từ chức sau ba thập kỷ cầm quyền. Người biểu tình đã cắm trại bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng ở trung tâm Khartoum, gần dinh thự của Tổng thống Bashir.

Kể từ tháng 12-2018, các cuộc biểu tình quy mô lớn đã thường xuyên diễn ra tại Sudan. Phần lớn những người biểu tình bày tỏ sự bất bình trước tình trạng giá cả hàng hóa tăng cao, khiến đời sống của nhiều người dân lâm vào tình cảnh khó khăn.

Các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình với lực lượng an ninh đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Sudan xác nhận Tổng thống Omar al-Bashir từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.