Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump để ngỏ khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần ba

Hồng Anh| 12/04/2019 09:56

(HNMO) - Phát biểu tại cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 11-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang cân nhắc khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.


“Hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba có thể sẽ diễn ra. Và sẽ diễn ra theo từng bước một, chứ không phải một quá trình nhanh chóng”, ông Trump nói.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã từng hai lần gặp gỡ tại Singapore vào tháng 6-2018 và tại Hà Nội vào tháng 2-2019, nhưng hai bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận nào về việc Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm vận Triều Tiên hay Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi.

Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên hội đàm tại Hà Nội vào tháng 2-2019.


Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định, việc Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội không phải là một thất bại, bởi đây là một quá trình lâu dài.

“Điều quan trọng hiện nay là tiếp tục duy trì đối thoại và lan tỏa triển vọng tích cực về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần ba tới cộng đồng quốc tế. Hội nghị này sẽ được tổ chức trong tương lai gần”, Tổng thống Moon Jae-in nói.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc cũng đang xúc tiến việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ tư nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hướng tới một nền hòa bình lâu dài trên bán đảo này.

Reuters dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết, hiện các bên vẫn chưa ấn định thời gian và địa điểm cho cuộc gặp liên Triều tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump để ngỏ khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.