Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kenya bắt giữ nghi phạm trong vụ bắt cóc các bác sỹ Cuba

Theo Thùy An(TTXVN/Vietnam+)| 12/04/2019 20:51

Cảnh sát Kenya bắt giữ kẻ đã lái chiếc xe chở hai bác sỹ Cuba ở hạt Mandera thuộc khu vực Đông Bắc nước này ngày 12-4. Cảnh sát cho rằng nhóm bắt cóc đã đưa hai bác sỹ sang Somalia.

Hai bác sỹ Cuba (trái và phải) bị các tay súng lạ mặt bắt cóc tại Mandera ở khu vực Đông Bắc Kenya. (Ảnh: COURTESY/TTXVN)


Ngày 12-4, cảnh sát Kenya đã bắt giữ một đối tượng tình nghi liên quan đến vụ bắt cóc hai bác sỹ Cuba ở hạt Mandera thuộc khu vực Đông Bắc nước này.

Trao đổi với báo giới, người phát ngôn Sở Cảnh sát quốc gia Kenya Charles Owino cho biết đối tượng bị bắt giữ là kẻ đã lái chiếc xe chở các bác sỹ Cuba nói trên.

Hiện tên này đang bị thẩm vấn.

Theo quan chức trên, hai bác sỹ Cuba là Assel Herera Correa và Landy Rodriguez bị bắt cóc khi đang trên đường tới Bệnh viện Referral ở Mandera, nơi họ làm việc.

Hai bác sỹ Correa và Rodriguez thuộc nhóm 100 chuyên gia Cuba tới Kenya vào tháng 6-2018 theo một thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Kenya và Cuba.

Trước đó cùng ngày, truyền thông địa phương đưa tin các tay súng lạ mặt đã bắt cóc hai bác sỹ Cuba và bắn chết một cảnh sát gần biên giới Kenya với Somalia.

Cảnh sát cho rằng nhóm bắt cóc đã đưa hai bác sỹ qua biên giới sang Somalia. Những kẻ bắt cóc được cho là thành viên của nhóm phiến quân al-Shabaab có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

An ninh đã được thắt chặt ở Mandera sau vụ bắt cóc. Theo một số nguồn tin, nhiều tiếng súng nổ đã được nghe thấy ở khu vực biên giới này khi quân đội Kenya tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Một đoạn video của kênh truyền hình Citizen của Kenya cho thấy các cảnh sát đã dựng rào chắn trên con đường dẫn tới biên giới.

Mandera là nơi thường xảy ra các cuộc tấn công, trong đó nhiều dân thường và nhân viên an ninh bị giết hại.

Nhóm al-Shabaab nhận gây ra phần lớn các vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya bắt giữ nghi phạm trong vụ bắt cóc các bác sỹ Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.