Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Bầu cử Israel công bố kết quả tổng tuyển cử

Minh Hiếu| 13/04/2019 06:58

(HNM) - Đảng Likud của đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng trước đối thủ chính là đảng Xanh - Trắng trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra hôm 9-4 vừa qua, mở đường cho nhiệm kỳ thứ 5 của nhà lãnh đạo này.


Theo kết quả trên, đảng Likud cánh hữu dẫn đầu với 36 trên tổng số 120 ghế trong Quốc hội (Knesset), trong khi đảng Xanh - Trắng của cựu Tham mưu trưởng quân đội Israel Benny Gantz giành 35 ghế, tức là chỉ chênh lệch 1 ghế. Bên cạnh đó, kết quả kiểm 100% phiếu bầu cũng cho thấy nhóm đảng cánh hữu đã đạt được tổng cộng 65 ghế, vượt đa số quá bán và đủ quyền thành lập chính phủ. Ủy ban Bầu cử trung ương Israel cho biết, quá trình kiểm phiếu vẫn đang được rà soát lại và kết quả chính thức cuối cùng sẽ được trình lên Tổng thống Reuven Rivlin vào tuần tới. Trong khi đó, lãnh đạo đảng Xanh - Trắng Benny Gantz đã thừa nhận thất bại trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

* Sáng 12-4, thông tin tới báo chí về kết quả bầu cử Israel, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar nhấn mạnh, đất nước Israel dù do đảng nào lãnh đạo cũng đều khẳng định quan điểm nhất quán là duy trì, củng cố và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực; coi đây là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Tel Aviv tại khu vực châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Bầu cử Israel công bố kết quả tổng tuyển cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.