Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập bác bỏ lỗi kỹ thuật trong vụ tai nạn máy bay năm 2016

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 13/04/2019 14:01

Ai Cập cho biết hệ thống giám sát lỗi kỹ thuật đã không ghi nhận bất kỳ vấn đề nào trong các chuyến bay cuối cùng trước khi máy bay Airbus A320 mang số hiệu 804 của hãng hàng không EgyptAir bị rơi.

Máy bay Airbus A320 của Hãng EgyptAir. (Nguồn: Business Insider)


Ai Cập vừa chính thức bác bỏ thông tin cho rằng lỗi kỹ thuật là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay Airbus A320 mang số hiệu 804 của hãng hàng không EgyptAir trên hành trình từ Cairo (Ai Cập) đi Paris (Pháp) cách đây 3 năm, khiến toàn bộ 66 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập, một số báo nước ngoài đưa thông tin rằng máy bay này gặp nạn do lỗi kỹ thuật là không chính xác.

Hệ thống giám sát lỗi kỹ thuật đã không ghi nhận bất kỳ vấn đề nào trong các chuyến bay cuối cùng trước khi máy bay này bị rơi.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng các máy bay của EgyptAir được tiến hành theo các tiêu chuẩn quốc tế và được các tổ chức hàng không dân dụng quốc tế chấp thuận.

Bộ trên khẳng định điều này hoàn toàn trái ngược với những thông tin mà tờ báo Le Parisien của Pháp mới đây đăng tải.

Ban đầu, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập cho rằng dường như máy bay đã bị tấn công khủng bố.

Tháng 12-2016, giới chức Ai Cập cho biết đã tìm thấy thuốc nổ trên thi thể một số nạn nhân, song lực lượng chức năng Pháp nghi ngờ điều này, trong bối cảnh không tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn hàng không Pháp cho biết máy bay đã phát thông báo tự động về việc có khói trong buồng lái và lỗi ở thiết bị giám sát bay vài phút trước khi mất liên lạc.

Ba thẩm phán Pháp điều tra vụ việc đã đề nghị tiến hành 2 cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay.

Kết quả cuộc điều tra đầu tiên đã được chuyển cho lực lượng chức năng vào tháng 6-2018.

Trong tài liệu dài 76 trang, được báo Le Parisien công bố ngày 2-4 vừa qua, các chuyên gia đã nêu ra tình trạng thiếu tuân thủ nghiêm ngặt của một phần đội bay và các dịch vụ kỹ thuật của EgyptAir trong quá trình xử lý các tài liệu kỹ thuật của máy bay.

Tuy nhiên, hai chuyên gia này không đưa ra kết luận về nguyên nhân dẫn đến tai nạn máy bay, cho rằng một trong những lỗi kỹ thuật có thể là do sự cố chập điện nghiêm trọng.

Ngày 19-5-2016, máy bay Airbus A320 mang số hiệu 804 của EgyptAir đã đâm xuống Địa Trung Hải, khiến toàn bộ 66 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 15 người mang quốc tịch Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập bác bỏ lỗi kỹ thuật trong vụ tai nạn máy bay năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.