Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 16/04/2019 06:29

Ngày 15-4 (rạng sáng 16-4 theo giờ Việt Nam), Nhà thờ Đức bà Paris nổi tiếng ở thủ đô Paris của Pháp đã bốc cháy dữ dội.

Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội. Ảnh: CNBC News


Hãng tin AFP, kênh BCC và truyền thông châu Âu đưa tin, ngọn lửa lớn đã bao trùm một góc Nhà thờ Đức bà Paris. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy, một cột khói lớn bốc lên từ địa điểm nổi tiếng này.

Theo Sky News, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h theo giờ địa phương.

Nhiều xe cứu hỏa đã tới hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh được sơ tán.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tổng thống Pháp E. Macron đã lập tức hủy một bài phát biểu gửi người dân Pháp, để tập trung xử lý vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Trên trang mạng cá nhân, ông Macron viết: "Tối nay, tôi vô cùng đau buồn khi một phần của tất cả chúng ta bị thiêu rụi".

Video Nhà thờ Đức bà Paris chìm trong biển lửa. (Nguồn: CNN)


Nhà thờ Đức bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ nằm trên đảo Île de la Cité giữa dòng sông Seine ở thủ đô Paris.

Nhà thờ Đức bà Paris được hoàn thành vào năm 1250. Địa danh này trở thành niềm cảm hứng của rất nhiều tác phẩm văn học, trong đó có tiểu thuyết nổi tiếng "Thằng gù ở Nhà thờ Đức bà Paris" của đại văn hào Victor Hugo.

Cùng với Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức bà Paris là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Pháp. Nhà thờ Đức bà Paris cũng là một biểu tượng, niềm tự hào của người dân Pháp.

Nhà thờ bốc cháy dữ dội. Ảnh: D. Becker

Ảnh: globalnews

Ảnh: CNBC

Ảnh: CNN

Thời khắc tháp chuông Nhà thờ Đức bà Paris đổ sập. Ảnh: Reuters
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.