Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka bắt giữ 7 đối tượng sau hàng loạt vụ đánh bom kinh hoàng

Bình Minh| 21/04/2019 18:56

(HNMO) - Sau 8 vụ nổ liên tiếp khiến hàng trăm người thương vong, các nhà chức trách Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm và bắt giữ 7 đối tượng có liên quan.

Hiện trường vụ đánh bom ở nhà thờ St Sebastian.


CNN dẫn lời ông Udaya R. Seneviratne, Thư ký của Tổng thống Sri Lanka cho biết, lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài trong vòng 12 giờ đồng hồ, từ 18h (giờ địa phương) ngày 21-4 đến 6h ngày 22-4.

Các nhà chức trách cho rằng, phần lớn các vụ đánh bom đều là đánh bom tự sát và được thực hiện bởi một nhóm.

Chính phủ Sri Lanka cũng đã tạm thời cấm các trang mạng xã hội bao gồm Facebook và Instagram. Trong một thông cáo, văn phòng thư ký của Tổng thống cho biết, quyết định này là nhằm ngăn chặn tình trạng tin giả lan tràn trên mạng xã hội sau hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Colombo.

Cũng trong thông cáo, Chính phủ cho hay các lực lượng an ninh đang tiến hành các cuộc điều tra toàn diện và sau khi quá trình điều tra hoàn tất, các mạng xã hội nói trên sẽ nối lại hoạt động bình thường.

Cổng thông tin chính phủ Sri Lanka cho biết, các trường học trên toàn quốc sẽ đóng cửa trong vòng 2 ngày để bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên. Tất cả các trường đại học cũng đóng cửa và các kỳ thi đều bị hoãn lại.

Theo Guardian, tính tới 19h tối 21-4 (giờ Việt Nam), đã có 207 người thiệt mạng và 450 người bị thương trong 8 vụ nổ bom liên tiếp tại các nhà thờ, khách sạn và khu căn hộ tại nhiều địa điểm ở Colombo và Batticaloa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka bắt giữ 7 đối tượng sau hàng loạt vụ đánh bom kinh hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.