Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia tăng cường an ninh sau vụ tấn công đẫm máu ở Sri Lanka

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/04/2019 07:55

Cảnh sát Indonesia cho biết đã tăng cường các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các vụ tấn công có thể xảy ra sau loạt vụ đánh bom tại Sri Lanka.

Lực lượng chống khủng bố của Indonesia. (Nguồn: WTOP.com)


Người phát ngôn cảnh sát Indonesia, Chuẩn tướng Dedi Prasetyo, cho biết, lực lượng an ninh nước này đã đẩy mạnh giám sát và tình báo các hoạt động của các "mạng lưới khủng bố đang ẩn náu".

Theo ông Prasetyo, giới chức đã xác định danh tính các mạng lưới trên kể từ đợt truy quét phiến quân hồi tháng 3 vừa qua tại Sumatra và đảo Java.

Tham gia nỗ lực giám sát các mạng lưới khủng bố gồm lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố và cực đoan, đội đặc nhiệm chống khủng bố Densus 88 và một số đơn vị liên quan khác.

Ông Prasetyo cho biết thêm, lực lượng cảnh sát Indonesia vẫn được đặt trong tình trạng báo động về nguy cơ xảy ra tình trạng bất ổn an ninh, đặc biệt là âm mưu của các nhóm phiến quân.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã ra cảnh báo về "việc đi lại không cần thiết" tới Sri Lanka, một ngày sau khi quốc gia này hứng chịu loạt vụ đánh bom vào ngày lễ Phục sinh.

Người đứng đầu bộ phận truyền thông của Bộ Ngoại giao Phần Lan Vesa Hakkinen cho biết, cơ quan này sẽ theo dõi tình hình tại Sri Lanka và đưa mức độ cảnh báo mới vào ngày 24-4 tới.

Cùng ngày, Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) thông báo đã điều Đội ứng phó sự cố (IRT), gồm các điều tra viên, chuyên gia nhận dạng, chuyên gia về thuốc nổ, tới Sri Lanka theo yêu cầu của giới chức nước này nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng sở tại trong cuộc điều tra loạt vụ đánh bom xảy ra một ngày trước.

Theo cơ quan điều tra, 7 trong 8 vụ nổ trong ngày 21-4 vừa qua là đánh bom liều chết. Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 290 người và 500 người bị thương.

Theo Bộ Du lịch Sri Lanka, trong số các nạn nhân, có ít nhất 39 người nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Bỉ và Trung Quốc đã thiệt mạng, trong khi 28 người nước ngoài khác bị thương.

Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia tăng cường an ninh sau vụ tấn công đẫm máu ở Sri Lanka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.