Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 100 người thương vong do động đất ở Philippines

Bình Minh| 23/04/2019 15:44

(HNMO) - Tính tới chiều 23-4, đã có 16 người thiệt mạng, 81 người bị thương và 14 người vẫn đang mất tích sau trận động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển khu vực miền Trung Philippines.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích.


Trong đêm qua, lực lượng cứu hộ nước này đã nỗ lực đưa 4 thi thể nạn nhân ra khỏi siêu thị Chuzon bị sập ở tỉnh Pampanga, nâng tổng số người thiệt mạng lên 15 người.

Hàng chục nhân viên cứu hộ, quân đội và các đội cứu hộ dân sự đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích. Các loại máy móc hạng nặng cùng chó nghiệp vụ đã được điều động để tìm kiếm những người dân có thể vẫn đang bị vùi lấp trong các đống đổ nát.

Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Philippines cho biết, tổng cộng 29 tòa nhà đã bị hư hại do động đất. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 7 người may mắn sống sót và đưa họ ra khỏi các tòa nhà sập.

Phần lớn các trường hợp tử vong được ghi nhận tại tỉnh Pampanga. Các nhà chức trách tỉnh này cho biết sẽ tiến hành các cuộc điều tra về chất lượng xây dựng của những công trình bị sập, bởi chỉ có một số tòa nhà bị đổ sụp trong khi các công trình lân cận không hề bị hư hại.

Nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Philippines từng hứng chịu nhiều trận động đất mạnh. Năm 2013, trận động đất mạnh 7,1 độ richter tại miền Trung nước này đã khiến hơn 220 người thiệt mạng. Tháng 7-1990, trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở đảo Luzon cướp đi sinh mạng 2.400 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 người thương vong do động đất ở Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.